Tạp chí GTVT - Theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, 5 mẫu xe dưới đây tiết kiệm xăng / dầu nhất.

Khi giá xăng / dầu tăng và xăng RON 95 lên 31.570 đồng / lít, nhiều người muốn "quay đầu xe" chuyển từ ô tô sang xe máy, xe buýt, thậm chí cả xe đạp. Tất nhiên, vẫn có một số mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu trên thị trường để người tiêu dùng cân nhắc, thường là 5 cái tên dưới đây. Dưới đây là 5 mẫu xe ô tô tiết kiệm xăng nhất hiện nay, theo bản tin tiêu thụ nhiên liệu của Cục đăng kiểm Việt Nam.

dodablog 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()

Với hơn 3.000 xe bán ra, Honda City lần đầu trở thành ô tô bán chạy nhất tháng tính từ đầu năm 2022.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã có báo cáo doanh số của các thành viên. Đáng chú ý, trong tháng 4/2022, vị trí ô tô bán chạy nhất Việt Nam đã đổi chủ. Honda City lần đầu tiên giành được vị trí này trong năm 2022, với hơn 3.000 xe bán ra.

dodablog 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()

Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin, 191 chiếc Toyota Raize (mã A250LA-GBVVF), được sản xuất từ 29/3 đến 8/10/2021, sẽ phải triệu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước.

Cụ thể, 191 chiếc Raize trong diện triệu hồi khi bị tác động mạnh như chạy qua gờ giảm tốc, ổ gà… có thể bị bong mối hàn ở ụ giảm chấn. Trong trường hợp xấu nhất, xe bị sập gầm gây mất lái, mất an toàn.

Ụ giảm chấn nằm trong khoang máy, chịu lực nâng đỡ tải trọng trên bánh trước, và dẫn hướng hệ thống lái. Hiện tại, hãng xe Nhật chưa ghi nhận trường hợp nào gặp tai nạn vì lỗi này.

dodablog 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()

Tháng 4/2022, Kia K3 bán 1.327 xe, lọt TOP 10 xe bán chạy nhất tháng, xếp vị trí thứ 8 và tiếp tục dẫn đầu phân khúc sedan hạng C.

Theo báo cáo doanh số ô tô tháng 3/2022, hầu hết các mẫu xe trong phân khúc sedan hạng C đều có sự tăng trưởng. Trong đó, Kia K3 với 1.327 xe bán ra (tăng 193 xe so với tháng trước), lọt TOP 10 xe bán chạy nhất tháng trên thị trường ô tô Việt Nam, giữ ở vị trí thứ 8, đồng thời tiếp tục là mẫu sedan hạng C bán chạy nhất.

文章標籤

dodablog 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()

Chăm sóc phụ khoa là việc hầng ngày và đặc biệt quan trọng mỗi khi "cô bé" ốm. Tuy nhiên, không ít chị em đã vô tình lặp đi lặp lại những sai lầm làm ảnh hưởng tới sức khỏe của “cô bé”.

BS.CKII Trần Thị Hường - Nguyên bác sĩ công tác tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương cho biết, vệ sinh phần phụ đúng cách cũng là một trong những nhân tố giúp chị em phòng tránh nguy cơ ung thư cổ tử cung. Thống kê cho thấy, mỗi năm trung bình có 10-20 người trong 100.000 phụ nữ ở độ tuổi 30 được phát hiện có ung thư cổ tử cung.

Dưới đây là lời khuyên của BS.CKII Trần Thị Hường về một số sai lầm trong chăm sóc phần phụ chị em nên tránh

dodablog 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()

Theo một nghiên cứu, 80% nam giới ở độ tuổi trưởng thành đều bối rối khi lần đầu tiên gặp phải các hiện tượng di tinh, mộng tinh và hoạt tinh.

Di tinh, mộng tinh, hoạt tinh – 80% nam giới gặp phải mà không biết nguyên nhân?

Di tinh là hiện tượng mà nam giới xuất tinh khi không cần tác động bên ngoài hay khoái cảm. Thực chất đẩy là phản ứng tất yếu của cơ thể nam giới khi đến độ tuổi trưởng thành, thời điểm các cơ quan sinh dục còn chưa phát triển hoàn thiện. Tuy nhiên, nếu xuất hiện tình trạng dương vật ngứa ngáy, Số lần xuất tinh không chủ đích nhiều hơn 2 lần/tháng, thậm chí có người bị 1-2 lần/tuần, tiểu đêm nhiều, ham muốn giảm, cơ thể uể oải, sức khỏe giảm sút… là những dấu hiệu bất thường gây suy nhược, ảnh hưởng trực tiếp đến việc duy trì nòi giống.

dodablog 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()

Một gia đình hạnh phúc thì sự hài lòng của đời sống tình dục vợ chồng đóng một vai trò rất lớn. Có rất nhiều gia đình vì không đạt được sự hòa thuận do thiếu ham muốn tình dục mà làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Các nghiên cứu trước đây thường cho rằng, nhu cầu và ham muốn tình dục của đàn ông mạnh mẽ hơn phụ nữ. Chính vì vậy đã có rất nhiều giải pháp hỗ trợ về sức khỏe được đưa ra nhằm cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới. Tuy nhiên, gần đây quan điểm về tình dục của xã hội đã thay đổi. Họ cho rằng ham muốn tình dục cần phải được nuôi dưỡng ở cả 2 phía bởi vì nhu cầu và ham muốn tình dục ở phụ nữ cũng không kém gì nam giới. Việc cải thiện đời sống tình dục ở phụ nữ đã được dành sự quan tâm nhiều hơn.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, nguyên nhân dẫn đến ham muốn tình dục ở phụ nữ bị suy giảm đến từ 2 khía cạnh sau:

dodablog 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()

Sinh lý kinh nguyệt theo lứa tuổi trong cuộc đời của người phụ nữ có những đặc điểm khác nhau để phù hợp với chức năng nhiệm vụ mỗi thời kì. Nắm bắt được những đặc điểm này sẽ giúp phụ nữ chủ động hơn trong việc theo dõi và chăm sóc sức khỏe bản thân, cho mẹ, cho con gái của mình.

1. Thời kì sơ sinh

Nồng độ các loại nội tiết FSH, LH, Estradiol rất thấp trong cơ thể bé gái cho đến tuổi dậy thì. Một số bé gái có hiện tượng xuất huyết âm đạo lượng ít trong vài ngày đầu sau sinh. Điều này được lí giải là do trong quá trình mang thai một lượng nhỏ estrogen từ mẹ sẽ truyền qua nhau thai vào con. Lượng estrogen này sau sinh được cơ thể con đào thải ra ngoài, và sự đào thải đó làm bong tróc nội mạc tử cung gây ra máu âm đạo ít sau sinh.

dodablog 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()

Xuất tinh sớm (chưa ra chợ đã hết tiền) không chỉ gây áp lực tâm lý nặng nề cho người đàn ông mà còn dần dần làm mất đi khả năng sinh sản và chức năng tình dục.

Vợ chồng em kết hôn được hơn 1 năm và không dùng biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn chưa có "tin vui". Do sức khỏe tốt nên hầu như tuần nào chúng em cũng "giao ban" 3-4 lần. Tuy nhiên, em nhận thấy rằng chồng em mắc chứng xuất tinh sớm, có lần chỉ được 1-2 phút là đã không cầm cự được nữa.

Chồng em không chịu đi khám nhưng cũng chịu khó ăn uống những thực phẩm tốt cho đàn ông như con hàu, hải sản... Cho tới nay là 1 năm 2 tháng rồi mà 2 vợ chồng vẫn chưa thể thụ thai.

Bác sĩ cho em hỏi, có phải do chồng em thường xuyên xuất tinh sớm như vậy nên em không thể thụ thai được hay không? Vợ chồng em phải làm sao mới nhanh có em bé. Em cảm ơn bác sĩ! (Thu Lê)

BS. Hoa Hồng tư vấn:

Bạn Thu Lê thân mến,

Xuất tinh sớm là điều mà không người đàn ông nào mong muốn, nó không những khiến người đàn ông trở nên tự ti về mình mà còn có thể khiến "đối tác" của họ cảm thấy không thoải mái trong mỗi lần "giao ban".

Xuất tinh sớm không chỉ gây áp lực tâm lý nặng nề cho người đàn ông mà còn dần dần làm mất đi khả năng sinh sản và chức năng tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Hơn nữa, người đàn ông nếu gặp tình trạng xuất tinh sớm kéo dài thậm chí có thể phải đối mặt với tình trạng giảm khoái cảm tình dục, gây liệt dương, dẫn đến cơ thể mệt mỏi. 

Những tác hại của việc quý ông "chưa ra chợ đã hết tiền" 1


Theo như mô tả của bạn thì chồng bạn thường xuyên bị xuất tinh sớm. Bạn nên khuyên chồng bạn xem xét lại nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và có cách thức điều trị kịp thời. Nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm có thể xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý hoặc tâm lý.

dodablog 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()

Việc thăm khám sức khỏe phụ khoa rất đơn giản, không gây đau và rất hiệu quả trong việc phát hiện các dấu hiệu viêm nhiễm hay tiền ung thư.

Thưa bác sĩ, em năm nay 21 tuổi, mới bắt đầu có thói quen đi khám phụ khoa được 2 năm nay. Tuần trước, em thấy ngứa ở "vùng kín" nên đi khám luôn. Bác sĩ nói đó là ngứa bình thường (có thể do em mặc quần chip quá chật) chứ không có gì nguy hiểm, không có bệnh nào. Bác sĩ cũng nói, nếu bị ngứa như vậy thì có thể điều trị tại nhà, không nhất thiết phải đi khám.
 
文章標籤

dodablog 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()

1 23